Quay về
Trang chủ

Cải bẹ xanh

Trang chủ | Rau ăn lá (21/02/2020)

Cải bẹ xanh hay cải xanh, cải canh, cải cay, cải dưa, cải sen, vân đài, giới tử, do có vị cay, đăng đắng nên còn được gọi là cải đắng. Theo đông y Cải bẹ xanh có vị cay, tính ôn, có tác dụng thông khí trừ đờm, làm ấm tỳ vị và kích thích tiêu hóa; thường dùng để chữa các chứng ho nhiều đờm, suyễn thở, bụng đầy đau, có tác dụng giải cảm hàn, thông đàm, lợi khí… Trong cải bẹ xanh có chứa rất nhiều các loại vitamin A, B, C, K, axít nicotic, catoten, abumin… Do đó mà cải bẹ xanh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì có nhiều lợi ích đối với sức khỏe cũng như có tác dụng phòng chống bệnh tật như: phạm phòng, gút. Riêng hạt cải bẹ xanh, có vị cay, tính nhiệt, không độc, trị được các chứng phong hàn, ho đờm, hen, đau họng, tê dại, mụn nhọt...
Lưu ý: Những người sau không nên ăn cải xanh: Người bị sỏi thận: Rau cải có chứa axit oxalic. Với bệnh nhân bị sỏi thận cần hạn chế ăn rau cải vì khi ăn rau cải các axit oxalic sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự ức chế hấp thu canxi và kẽm.
Người bị đau dạ dày: Với những người bị đau dạ dày, hay bị chướng hơi đầy bụng không nên ăn nhiều rau cải. Nguyên do là khi ăn loại rau này dễ sinh ra nhiều khí, gây đầu bụng, đặc biệt là khi ăn sống. Bà bầu có hội chứng trào ngược: Bà bầu có hội chứng trào ngược hoặc dị ứng, khó tiêu với các loại rau cải họ cải nên thận trọng.
Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí