Quay về
Trang chủ

Rau xà lách

Trang chủ | Rau ăn lá (21/02/2020)

Xà lách hay còn gọi là cải bèo, là loài thực vật có hoa thuộc họ Cúc. Nó thường được trồng làm rau ăn lá, đặc biệt trong các món salad, bánh mì kẹp, hamburger và nhiều món ăn khác
Tác dụng của rau xà lạch :
  1. Phòng ngừa táo bón
    Rau xà lách cung cấp nhiều chất xơ, giúp ruột co bóp dễ dàng hơn, từ đó có thể phòng ngừa được chứng bệnh táo bón một cách hiệu quả.

  2. Ngừa ung thư
    Beta-caroten có nhiều trong xà lách (trong 100g xà lách có chứa 1050µg beta-caroten) nên loại rau này cũng nằm trong danh sách những thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Một nghiên cứu đã được thực hiện tại Đại học Y khoa Utah (Mỹ) cho thấy xà lách có thể làm giảm tần suất rủi ro bị ung thư ruột kết ở cả nam và nữ, do trong rau xà lách có chứa một tác nhân kháng ung thư là lutein.

  1. Giảm cân và làm đẹp
    Rau xà lách chứa ít calo nhưng có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Do đó, những ai muốn giảm cân có thể chọn xà lách để đưa vào thực đơn giảm cân của mình. Ngoài ra, tác dụng của xà lách còn giúp làm sạch và sáng da. Bạn có thể dùng rau xà lách xay nhuyễn, lấy nước cốt thoa lên mặt mỗi ngày.

  2. Cải thiện giấc ngủ
    Công dụng của rau xà lách còn giúp người mất ngủ lấy lại được giấc ngủ ngon. Bởi trong rau xà lách có lượng chất gây ngủ cao là letucarium.

  3. Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em
    Xà lách có chứa nhiều folic, chất sắt, canxi, kali,…cũng rất tốt cho trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú.


Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.