Quay về
Trang chủ

Dưa Kim Hoàng Hậu

Trang chủ | Trái cây (05/11/2021)

Dưa kim Hoàng Hậu là một loại giống dưa mới, được gieo trồng ở nhiều tỉnh thành khác nhau,  và điều kiện trồng cũng khác nhau, nhưng nhờ áp dụng mô hình gieo trồng theo tiêu chuẩn của VietGAP mà dưa Kim Hoàng Hậu ở Hợp tác xã rau sạch Yên Dũng cho ra được năng suất cũng như chất lượng gần như là tuyệt đối. Tại HTX rau sạch Yên Dũng dưa Kim Hoàng Hậu là một trong sản phẩm chủ lực tạo nên thương hiệu, uy tín và giúp khẳng định vị thế của đơn vị trên thị trường.
Để đạt được hiệu quả, hợp tác xã dùng hệ thống tưới nhỏ giọt tự động ứng dụng từ công nghệ Israel. Phân được hòa vào nước rồi theo hệ thống tưới nhỏ giọt cung cấp dinh dưỡng cho cây phát triển. Hệ thống tưới tự động được giám sát và điều khiển qua điện thoại thông minh.
Nhờ ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, một năm dưa kim hoàng hậu trồng được 3 vụ. Thời gian cho thu hoạch từ 70-75 ngày, sản lượng khoảng 35 tấn/ha. Mô hình áp dụng theo một quy trình chuẩn, được kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn hạt giống, theo dõi quá trình sinh trưởng, nước tưới cho đến khi dưa được thu hoạch. 
Dưa Kim Hoàng Hậu là một loại dưa vỏ có màu vàng tươi hoặc nhạt. Khi dưa kim hoàng hậu mới cắt thì màu của vỏ dưa còn vàng nhạt để lâu thì chuyển sang màu vàng sậm hơn. Kích cỡ của một trái dưa kim hoàng hậu thường không to bằng dưa hấu hay như một số loại dưa khác. Quả có hình tròn hơi oval, vỏ trơn màu sáng vàng, to đồng đều, trọng lượng trái từ 1,5-2 kg. Thịt quả màu vàng cam, ăn giòn, thơm ngon, ngọt mát, chất lượng cao nên dễ bán và bán được giá hơn các giống dưa lê khác.
Dưa  Kim Hoàng Hậu có chứa nhiều các loại chất khoáng như: natri, kali, magie, các loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin B. Ngoài ra còn có chứa một số chất như lycopene- chất chống oxy hóa, beta-carotene,  axit folic, arginine, potassium, citrulline tốt cho sức khỏe và cần thiết cho cơ thể của chúng ta.
Sản phẩm dưa kim hoàng hậu của HTX Rau Sạch Yên Dũng  hiện đã và đang được khách hàng tại các thị trường lớn trong nước tin tưởng, sử dụng thông qua hệ thống phân phối sản phẩm là các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích có uy tín như: siêu thị Vineco, Tmart, Co.op mart, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch,… trên cả nước.
 
Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí