Quay về
Trang chủ

Dưa lê

Trang chủ | Trái cây (05/03/2020)

Dưa lê là một trong những loại trái cây ngon của mùa hè, với mùi thơm, vị ngọt.
Trong quả dưa lê có nhiều vitamin A, C và E - loại vitamin chống oxi hóa giúp tăng nồng độ collagen, loại protein giúp da khỏe và trẻ trung. Vitamin C trong loại quả này cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm. Hơn nữa, dưa lê chứa beta-carotene. Sự kết hợp giữa beta- carotene và vitamin C có thể giúp ngừa được nhiều căn bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, huyết áp thấp...

Ăn dưa lê giúp giảm cân, hạ huyết áp

Ăn dưa lê cũng giúp kiểm soát huyết áp, vì loại quả này giàu hàm lượng kali. Khoáng chất này cũng cần thiết cho mọi tế bào trong cơ thể, nó giúp tế bào khỏe mạnh và có sức đề kháng với nhiều bệnh tật.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong dưa lê giúp bạn no nhanh, lâu hơn, hạn chế chứng thèm ăn, sẽ rất thích hợp cho việc giảm cân trong mùa hè.

Ăn dưa lê giúp tăng cường trí nhớ

Một nghiên cứu gần dây cho thấy, cơ thể có ít folate sẽ tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) ở những người cao tuổi. Và các chuyên gia khuyên bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất forlate như dưa lê để trí não luôn được khỏe mạnh, minh mẫn.


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí