Quay về
Trang chủ

Củ khoai tây

Trang chủ | Rau ăn củ (22/02/2020)

Khoai tây có khoảng 5.000 giống trồng trên thế giới ngoài ra còn có khoảng 200 giống hoang dã, trong đó có thể có giống đã qua nhân giống với các giống được trồng. khoai tây là loại thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng khá cao, khoai tây được mệnh danh là "nhân sâm dưới lòng đất" bởi hàm lượng dinh dưỡng phong phú có trong thành phần của nó. Theo Đông y, củ Khoai tây vị ngọt, tính bình .
Tác dụng bổ khí, kiện tỳ, tiêu viêm. Củ khoai tây chữa khó tiêu, đau bụng, viêm loét dạ dày, viêm tuyến nước bọt, say nắng, sốt, bỏng nhẹ, eczema, vết thương
Kể cả khi được chuẩn bị một cách kĩ lưỡng, khoai tây có thể gây hại với những người bị béo phì hay tiểu đường. Chúng chứa nhiều cacbonhydrat, có thể dẫn đến việc tăng cân nhanh. Chúng sẽ gây bất lợi cho những người muốn giảm cân. Tuy vậy, khoai tây lại là lựa chọn tuyệt vời cho một số vận động viên. Thêm vào đó, khoai tây còn có chỉ số đường huyết cao, có thể gây ra sự gia tăng nhanh chóng lượng đường trong máu và đẩy mạnh sản xuất insulin, do đó những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn quá nhiều khoai tây. 
Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.