Quay về
Trang chủ

Củ cải trắng

Trang chủ | Rau ăn củ (22/02/2020)

Củ cải trắng là củ của cây cải, màu trắng để phân biệt sự khác nhau với củ cải đỏ. Ngoài ra cò được gọi là củ cải, lu bú, tiếng Hán gọi là lai bặc hay củ cải muối thì được người Hoa gọi là xá bấu.
Theo đông y củ cải có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc, có tác dụng làm long đờm, trừ viêm, tiêu tích, lợi tiểu, tiêu ứ huyết, tán phong tà, trừ lỵ. Nó giúp khai vị, làm ăn ngon miệng, chống hoại huyết, chống còi xương, sát khuẩn nói chung, lọc gan và thận. Củ khô cũng làm long đờm. Hạt có vị cay ngọt, mùi thơm, tính bình; có tác dụng thông khí, tiêu đờm, trừ hen suyễn, lợi tiểu, nhuận tràng, tiêu tích. Lá Củ cải cũng có vị cay, đắng, tính bình, có tác dụng tiêu tích, làm long đờm. Nhựa lá tươi lợi tiểu, còn tác dụng làm nhuận tràng.
Uống thuốc không nên ăn củ cải: Nếu bạn đang trong quá trình điều trị căn bệnh nào đó, trước hoặc sau khi uống thuốc, không nên ăn tất cả các món ăn có nguồn gốc từ củ cải trắng. Tương tự như nhân sâm, công dụng của thuốc sẽ bị giảm phần “công lực” khi bạn ăn củ cải. Do đó, hãy loại bỏ củ cải trắng trong thực đơn dinh dưỡng dưỡng bệnh nhé. Củ cải kỵ nấm mèo đen: Bạn tuyệt đối không nên chế biến bất kỳ một món ăn nào mà có sự góp mặt của hai nguyên liệu này. Một là chỉ có củ cải trắng hai là chỉ có mộc nhĩ, nếu cố tình bạn kết hợp sẽ gặp phải tình trạng viêm da. Được biết, enzym trong củ cải sẽ phản ứng hóa học với các chất sinh học có trong nấm mèo mang lại sự rắc rối cho làn da của bạn.
Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí