Quay về
Trang chủ

Giấy chứng nhận OCOP cho nhóm sản phẩm dưa Vietgap của HTX rau sạch Yên Dũng

Trang chủ | Tin tức (16/01/2021)

Chứng nhận OCOP là gì?
OCOP (tiếng anh One commune, one product) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn nhằm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Hiểu theo nghĩa tiếng Việt là mỗi xã (phường) một sản phẩm. Cụ thể hơn là phát triển hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống, có lợi thế ở khu vực nông thôn. “Mỗi xã, phường một sản phẩm” thực chất là giải pháp để phát triển kinh tế từ các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, truyền thống văn hóa, danh thắng các địa phương vốn dĩ là những tiềm năng lợi thế của các vùng miền chưa được phát huy, khai thác để phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân vùng nông thôn. Trong Chương trình này Nhà nước đóng vai trò tạo ra “sân chơi” bằng cách ban hành các cơ chế chính sách hợp lý để hỗ trợ phát triển như: đào tạo nâng cao kiến thức, hỗ trợ lãi suất tín dụng, đề ra các tiêu chuẩn sản phẩm, quảng bá và định hướng hình thành lên các kênh phân phối sản phẩm…còn người dân đóng vai trò chính trong sân chơi này, họ tự quyết định lựa chọn và phát triển các sản phẩm gì có lợi thế cạnh tranh của địa phương mình, đồng thời phải làm sao để các sản phẩm đó có chất lượng tốt nhất theo đúng quy chuẩn đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quyết định sự thành công của Chương trình. Yếu tố này không chỉ thể hiện ở bản thân chất lượng của hàng hóa được kết tinh ở khâu sản xuất nguyên liệu, công nghệ chế biến và bảo quản đã được giám định kỹ lưỡng, mà phải làm thế nào tạo ra được ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao trong hành vi của mỗi người dân. Ngoài ra nó còn thể hiện ở nghệ thuật bao bì, đóng gói sao cho hấp dẫn và thuận tiện nhất cho người tiêu dùng.
      HTX rau sạch Yên Dũng đã vinh dự được cấp giấy chứng nhận Ocop những loại rau quả sau:
1. Dưa leo baby:
Giấy chứng nhận OCOP 4 sao do UBND tỉnh Bắc Giang cấp ngày 26/12/2019 cho sản phẩm Dưa leo baby của Hợp Tác Xã Rau Sạch Yên Dũng
2. Dưa lê Hàn Quốc :
Giấy chứng nhận OCOP 3 sao do UBND tỉnh Bắc Giang cấp ngày 28/12/2020 cho sản phẩm Dưa Lê Hàn Quốc của Hợp Tác Xã Rau Sạch Yên Dũng.
3. Dưa lê :
Giấy chứng nhận OCOP 4 sao do UBND tỉnh Bắc Giang cấp ngày 26/12/2019 cho sản phẩm Dưa lê của Hợp Tác Xã Rau Sạch Yên Dũng.
4. Dưa lưới :
giấy chứng nhận OCOP 3 sao do UBND tỉnh Bắc Giang cấp ngày 26/12/2019 cho sản phẩm Dưa lưới của Hợp Tác Xã Rau Sạch Yên Dũng.
Mục tiêu của chương trình :

Chương trình OCOP được tổ chức triển khai thực hiện nhằm mục đích:

– Phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.

– Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng xã nông thôn mới.

– Thông qua việc phát triển sản xuất tại khu vực nông thôn, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn hợp lý (hạn chế dân di cư ra thành phố), bảo vệ môi trường và bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của nông thôn Việt Nam.
 Việc đánh giá 1 sản phẩm có đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận Ocop hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Sản phẩm đạt càng nhiều sao thì càng được đánh giá cao. 
HTX rau sạch Yên Dũng đang ngày càng hoàn thiện để có thể đưa thật nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCop đến tay người tiêu dùng,

 


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí